W_C2_01 – Quản trị nội dung Website

Quản trị nội dung Website

Quản trị nội dung Website

Quản trị nội dung website là gì?

Quản trị nội dung website hay còn gọi là hệ quản trị nội dung (CMS) được coi là hệ thống quản trị nội dung của website, là nơi thực hiện tất cả các nhiệm vụ và chức năng xuất bản nội dung. Trang web này nhằm đưa những thông tin, tin tức sản phẩm mới nhất đến với khách hàng. Đây là bước quan trọng nhất sau khi thiết kế website. Quản trị nội dung website là công việc liên quan đến việc xây dựng nội dung website. Ví dụ như thông tin giới thiệu, thông tin liên hệ, nội dung bài viết, hình ảnh, dịch vụ, sản phẩm doanh nghiệp … hay sửa lỗi website, quảng cáo website, tối ưu hóa website … … giúp khách hàng truy cập và hiểu được ý nghĩa của website. Sản phẩm và dịch vụ của Doanh nghiệp.

Khái niệm quản trị nội dung website dường như không cần bàn cãi nhiều thì ai cũng biết tầm quan trọng của nó đối với website. Nếu coi trang web hoàn chỉnh như một ngôi nhà, thì việc thiết kế trang web đã tạo ra một cơ sở hạ tầng cơ bản và nền tảng vững chắc cho ngôi nhà, và quản lý nội dung là hoàn thành việc tạo ra ngôi nhà. Ngôi nhà đẹp nhất.

Vai trò của quản trị nội dung website

Nó giống như xây một ngôi nhà, khi bạn xây dựng một trang web, bạn phải hoàn thiện cơ thể của mình. Muốn website của bạn sinh động và hấp dẫn người đọc thì bạn phải phát triển nội dung và trở thành linh hồn của website.

Bạn chỉ cần bỏ ra một ít tiền là có thể hoàn thiện bộ khung của website. Tuy nhiên, để nó trở nên hoàn hảo, đúng chức năng và mang lại ý nghĩa thực sự cho bạn, cho đối tác và khách hàng thì bạn sẽ tốn nhiều công sức và chi phí hơn.

Nếu bạn không có đủ nguồn lực để chăm sóc, duy trì và phát triển nó thì tốt nhất bạn không nên xây dựng nó. Giống như việc sinh ra một đứa trẻ rồi bỏ rơi nó, nó trở thành một cái xác không hồn. Nói cách khác, chúng ta hãy hiểu tầm quan trọng của việc phát triển nội dung.

Quản trị nội dung Website

Công việc của một người quản trị website

  • Thiết lập nội dung website: Sau khi đơn vị thiết kế website bàn giao cho khách hàng, dữ liệu trên website thường là dữ liệu demo. Vì vậy, người quản trị trang web phải xây dựng nội dung hoàn chỉnh cho trang web.
  • Thường xuyên cập nhật nội dung của trang web: Trang web thời gian thực là trang web có nội dung được cập nhật trong một khoảng thời gian xác định. Hơn nữa, việc cập nhật nội dung website thường xuyên sẽ giúp website được đánh giá cao và thu hút người xem hơn. Từ đó, sẽ có thêm nhiều đối tác / khách hàng. Đừng dại nghĩ rằng cứ điền nội dung gốc của website thì lâu ngày bạn sẽ quên mất “đứa con tinh thần” của mình. Điều này không chỉ khiến các công cụ tìm kiếm đánh giá thấp website của bạn khiến website của bạn không xuất hiện đầu tiên khi khách hàng truy vấn mà còn khiến khách hàng cảm thấy rằng công ty của bạn đang hoạt động. nó tốt. Cập nhật nội dung thường xuyên sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng bạn có ý thức chăm sóc website, nghĩa là bạn luôn quan tâm đến dịch vụ, cập nhật dịch vụ thường xuyên và quan tâm đến thái độ của khách hàng.
  • Tối ưu website: Tối ưu hóa website: Tác động đến mã nguồn và nội dung website để nâng cao thứ hạng của các công cụ tìm kiếm (như Google, Yahoo) và giúp website chạy nhanh hơn.
  • Quảng bá website:Quảng bá trang web: Bất kể chất lượng của trang web như thế nào, nó sẽ được chăm sóc tốt khi không có người truy cập. Trang web cũng không hoạt động. Vì vậy, người quản trị trang web còn có công việc quảng bá trang web đến với nhiều người hơn. Bạn có thể quảng bá bằng nhiều cách: quảng bá website trên các diễn đàn, quảng bá trên trang Facebook, Twitter …
Quản trị nội dung Website

Muốn quản trị website cần biết những gì?

Nếu bạn muốn trở thành nhà quản lý nội dung web chuyên nghiệp, bạn cần thực hiện những việc sau:

  • Thường xuyên đọc báo để tìm kiếm thông tin về lĩnh vực mà họ đang kinh doanh. Nếu các bạn thấy bài viết hay có thể copy ngay về website của mình để làm mới thông tin trên website (nhớ ghi rõ nguồn sưu tầm).
  • Đăng ký mạng xã hội, kết bạn và chia sẻ các bài viết trên trang web của bạn để kiếm thêm lưu lượng truy cập.
  • Đăng ký tham gia thảo luận trong diễn đàn (ưu tiên diễn đàn cùng ngành có nhiều đối tượng và thảo luận). Bạn có thể dùng chữ ký của website để đánh giá bài viết của họ, hãy đánh giá tích cực, những nhận xét hay của bạn sẽ khiến người xem tò mò click vào website của bạn để xem.
  • Hoặc bạn có thể đăng một chủ đề lên diễn đàn để cộng đồng xem xét và đánh giá, chủ đề của bạn càng hot và càng sôi động thì trang web của bạn càng hiệu quả.
  • Đọc qua các chủ đề của hướng dẫn quản lý và viết bài hoặc SEO Web. Nó sẽ nâng cao kiến ​​thức về website của bạn và giúp bạn chủ động tối ưu các từ khóa cần thiết trên trang chủ Google mà không cần thuê dịch vụ. Lợi ích của từ khóa trên trang chủ Google là rất lớn
  • Chụp ảnh và sử dụng các công cụ đơn giản để xử lý. Ngày nay, bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng … và các thiết bị di động khác để chụp ảnh và sử dụng phần mềm chuyên dụng để xử lý trực tiếp nhằm tạo ra những bức ảnh đẹp nhất. Trên web, nó sẽ cho khách hàng thấy rằng bạn đã đầu tư rất nhiều vào trang web, và tất nhiên họ sẽ thích các trang web khác.

Những vấn đề thường gặp khi quản trị nội dung website

Không có đủ thông tin để duyệt và cập nhật trang web của bạn.

Thời gian quá ngắn để tìm kiếm và chỉnh sửa các file bài viết của trang web.

Khi sử dụng các công cụ chỉnh sửa đi kèm với hệ thống website, cảm giác quá phức tạp.

Thật khó hiểu khi bạn phải kiểm tra chính tả của từng loại thông tin trước khi đưa lên trang web.

Do dự khi phải bỏ ra nhiều chi phí để thuê nhân viên cập nhật trang web của mình.

Tôi muốn biết nếu có các liên kết bị hỏng trên trang web của tôi không hướng khách truy cập đến đúng trang cần thiết để hiển thị chúng.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận