F_C2_02 – Cách xây dựng nội dung FANPAGE và đặt lịch nội dung post bài tự động

Cách xây dựng nội dung FANPAGE và đặt lịch nội dung post bài tự động

Cách xây dựng nội dung FANPAGE và đặt lịch nội dung post bài tự động

Cách xây dựng nội dung FANPAGE

Ai muốn kinh doanh online trên hệ thống Facebook thì việc tạo nội dung Fanpage là rất quan trọng.

Ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh xuất hiện trên bất kỳ thị trường nào. Do đó, bạn cần xây dựng cho mình một trang fan page “chất”. “Chất” ở đây có nghĩa là bạn phải xây dựng được nội dung thu hút và hấp dẫn được nhiều khách hàng.

Taị sao cần xây dựng nội dung Fanpage?

Nếu bạn muốn Fanpage thu hút nhiều người hơn và được đánh giá là trang chất lượng để tăng doanh số bán hàng thì sao? Sau đó, bạn nên lập ngay một kế hoạch nghiêm ngặt để xây dựng và bảo trì các trang của mình một cách cẩn thận và chu đáo. Vậy xây dựng và lập một kế hoạch tạo nội dung Fanpage chuẩn như thế nào?

Bạn nên hạn chế đăng bài chào mua sản phẩm

Nhiều người thường lầm tưởng rằng, một trang chuyên về bán hàng chỉ nên tập trung đăng tải các bài viết về sản phẩm, mặt hàng mình kinh doanh nhằm thu hút và hấp dẫn khách hàng. Nhưng ý kiến ​​đó hoàn toàn sai lầm. Ngày nay, hầu hết mọi người đều sử dụng Facebook để thư giãn và giải trí sau một ngày mệt mỏi, vì vậy việc đăng quá nhiều bài để đăng tải có thể gây hoang mang cho khách hàng. Có thể gửi thư rác đến trang của bạn. Nếu bạn không làm tốt, điều này sẽ khiến bạn mất đi một lượng lớn thành viên theo dõi fan page của bạn.

Cập nhập xu thế HOT

Sử dụng tin tức sự kiện, xu hướng HOT trên mạng xã hội-đây là một cách rất hữu ích để xây dựng nội dung trên các fan page. Xu hướng được cập nhật hàng ngày, và nếu biết “tận dụng” đúng lúc, đúng thời điểm, bạn sẽ kêu gọi và thu hút được một lượng lớn thành viên tiềm năng tham gia fan page của mình.

Nội dung ngắn gọn và ấn tượng

Những bài viết quá dài luôn là “điểm chết” cho việc thiết lập nội dung trang fan page. Hầu hết các thành viên sẽ dành thời gian để đọc những nội dung dài dòng, không có gì đặc sắc, nhưng ngay cả khi nội dung hay, nhìn những bài dài toàn văn cũng đủ khiến mọi người cảm thấy nhàm chán. hớt bọt. Đặt vấn đề chính sang một bên, đảm bảo rằng bài đăng của bạn ngắn gọn nhưng đủ xúc tích có thể giúp bạn thu hút nhiều người hơn.

Tuy nhiên, ngắn gọn không có nghĩa là chất lượng viết của người nói kém. Đảm bảo rằng mọi bài đăng bạn xuất bản đều hoàn chỉnh và có chất lượng cao nhất. Sử dụng hình ảnh độc đáo và bắt mắt có thể giúp bạn dễ dàng xây dựng cơ sở thành viên trung thành hơn. Trên thực tế, hình ảnh truyền tải nhiều thông tin và cảm xúc hơn các bài viết thông thường. Hình ảnh và video được làm tốt sẽ làm tăng uy tín cho sản phẩm của bạn.

Các bước xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp
Cách xây dựng nội dung FANPAGE và đặt lịch nội dung post bài tự động

Bước 1: Hãy Vạch rõ mục đích cho Fanpage của bạn

Bất cứ ai muốn khởi nghiệp kinh doanh online hiệu quả trên Facebook đều cần có Fanpage để khởi nghiệp. Fan page sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích mà bạn không thể tưởng tượng được. Trước khi bán hàng, bạn cần xác định rõ những việc cần làm. Bạn có muốn điều tra ý kiến ​​của người dùng? Bạn vẫn muốn phát triển thương hiệu cho mặt hàng mình kinh doanh? Khi đã có định hướng rõ ràng, b sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lập kế hoạch chăm sóc mọi thứ trong tương lai

Bước 2: Xác định Brand Voice

Tiếng nói của thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong sản phẩm của bạn. Vì nếu bạn liên kết chặt chẽ Fanpage với sản phẩm ngay từ đầu sẽ giúp khách hàng nhìn nhận một cách trực quan về sản phẩm của bạn và slogan mà nó mang lại. Vì vậy, trong chiến lược marketing quảng cáo Facebook, bạn cần dành một phần để xác định tiếng nói thương hiệu

Bước 3: Định hướng content cho Fanpage

Khi xây dựng kế hoạch nội dung cho Fanpage, bạn cần chú ý đến hai phần quan trọng nhất:

  • Nội dung trực tiếp: Các bài đăng liên quan trực tiếp đến sản phẩm / dịch vụ của bạn.
  • Nội dung gián tiếp: Các bài đăng liên quan gián tiếp đến sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là để giúp làm đẹp, thì nội dung trực tiếp là giới thiệu về chức năng và tác dụng của sản phẩm. Nội dung gián tiếp chia sẻ các phương pháp làm đẹp nhưng bao gồm các cách sử dụng bỏ qua các sản phẩm bạn bán.

Nhưng bạn cần tính toán kỹ lưỡng sự xuất hiện của các nội dung trên. Tất nhiên, những nội dung quan trọng luôn chiếm tỷ trọng lớn hơn những nội dung không quan trọng. Việc thiết lập một lộ trình kế hoạch nội dung Fanpage rõ ràng sẽ giúp bạn không còn gặp khó khăn khi phát triển nội dung trong tương lai.

Bước 4: Tìm hiểu khảo sát Insight khách hàng

Nếu bạn muốn hiểu đúng về tệp khách hàng tiềm năng, thì cái nhìn sâu sắc về khách hàng là rất quan trọng. Nếu bạn đồng thời là đồng quản trị của nhiều Fanpage thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau thì phân tích Insight đặc biệt quan trọng, giúp cung cấp tất cả dữ liệu cơ bản và giúp bạn hiểu được tất cả hành vi của khách hàng..

Bạn cần hiểu thời điểm tương tác tốt nhất. Hình ảnh, video, trạng thái, v.v. có thể tạo ra sự tương tác tốt nhất giữa các khách hàng.

Bước 5: Thiết lập kế hoạch content chi tiết theo tuần/ theo tháng

Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng kiệt sức và thiếu sáng tạo sau một thời gian xử lý Fanpage. Nội dung tốt thì lặp đi lặp lại, gây nhàm chán và sẽ làm giảm sự tham gia rất nhiều. Vậy làm sao để tránh những trường hợp này?

Sau khi phân tích User Insight, bạn nên lập kế hoạch nội dung Fanpage hàng tuần, hàng tháng.

Bước 6: Theo dõi, phân tích nội dung content với tần suất thường xuyên

Không phải lúc nào bạn cũng tạo bài đăng phù hợp với sở thích của khách hàng. Vì vậy, để sản phẩm phù hợp với lợi ích của khách hàng, bạn cần theo dõi và điều tra thường xuyên. Vui lòng làm như sau:

  • Đầu tiên, hãy đăng ý tưởng cho nội dung bạn muốn thu hút khán giả của mình
  • Tiếp theo, đặt nội dung của bạn ở chế độ treo
  • Tạo một số hình ảnh và hình ảnh với văn bản gần với nội dung và ấn tượng
  • Cập nhật và quảng bá nội dung
  • Cuối cùng, cẩn thận phân tích và theo dõi các tương tác thông thường

Khi làm theo hướng dẫn trên, bạn sẽ biết nội dung nào áp dụng cho Fanpage. Loại nào giúp tăng mức độ tương tác của người dùng

Bước 7: Tối ưu hóa trên thiết bị di động

Hiện tại, hầu hết tất cả người dùng Facebook đều sử dụng thiết bị di động. Do đó, bạn nên tối ưu hóa văn bản, hình ảnh, video cho thiết bị di động. Khi xây dựng nội dung Fanpage, hãy chọn giao diện phù hợp với máy tính và thiết bị di động.

Đặt lịch post bài tự động

Cách xây dựng nội dung FANPAGE và đặt lịch nội dung post bài tự động
  1. Bạn truy cập trang.
  2. Nhấp vào công cụ đăng ở cột bên trái.
  3. Nhấp vào + Tạo ở góc trên bên phải.
  4. Tạo bài content.
  5. Nhấp và chọn một kế hoạch.
  6. Trong “Xuất bản”, hãy chọn ngày và giờ bạn muốn xuất bản bài đăng và nhấp vào “Lên lịch”.

Kết

Để có được Fanpage chất lượng cao, uy tín và được khách hàng tin tưởng, bạn cần có thời gian dài thử nghiệm để tối ưu và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. Bạn cần phải chăm sóc nó, chuẩn bị mỗi ngày, chăm sóc nó và lên kế hoạch cẩn thận để thành công. Khi bạn đã có một Fanpage có lượng tương tác và lượt theo dõi cao, lượng thành viên lớn và bình luận chất lượng cao, nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều mục đích như quảng cáo, trở thành phương tiện đẩy bài viết,… và hiệu ứng hình ảnh. Điều quan trọng nhất là tạo ra doanh số bán hàng.

Xem thêm

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of