F_C2_03 – Chạy Quảng cáo Facebook cơ bản

Chạy Quảng cáo Facebook cơ bản

Chạy Quảng cáo Facebook cơ bản

Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Facebook

Đối với nhiều người, việc chạy quảng cáo Facebook một mình không còn là điều quá mới lạ. Bạn chỉ cần có tài khoản trên Facebook và thẻ VISA DEBIT hoặc thẻ MASTERCART thanh toán quốc tế là có thể chủ động đặt quảng cáo Facebook cho sản phẩm của mình.

Bước 1: Tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo

Cách dễ nhất để chạy quảng cáo Facebook theo cách thủ công cho nội dung trên trang Facebook là nhấp vào nút Đăng quảng cáo màu xanh lá cây bên dưới bài đăng hoặc Quảng cáo sự kiện của quảng cáo Sự kiện Facebook.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho các bài viết hiện có hoặc tạo bài viết mới. Tại đây, bạn bấm vào nút Tạo quảng cáo trên thanh công cụ để tạo quảng cáo trên Facebook.

Sau đó, bạn sẽ được chuyển đến trình quản lý quảng cáo. Tại đây, bạn có thể kiểm soát quảng cáo Facebook của mình

Theo lời quảng cáo của bạn, tăng độ nhận biết sản phẩm, tăng mức độ gắn kết bài viết hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu phù hợp nhất trong phần “mục tiêu tiếp thị”. gì.

Sau khi nhấp vào mục tiêu, hãy cuộn màn hình xuống, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và nhấp vào nút “Thiết lập tài khoản quảng cáo” để tạo tài khoản quảng cáo Facebook. Bạn cũng có thể đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch của mình bằng cách nhấp vào Đặt giới hạn ở cuối trang.

Bước 2: Cách tạo tài khoản chạy quảng cáo facebook cơ bản
Chạy Quảng cáo Facebook cơ bản

Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn cần thiết lập một tài khoản quảng cáo có chứa các thông tin như quốc gia / khu vực, đơn vị tiền tệ và múi giờ. Ngoài ra, bạn có thể đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi bạn hoàn tất việc thiết lập tài khoản quảng cáo của mình, hãy nhấp vào Tiếp tục

Bước 3: Định hướng đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo của mình và chọn thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu được xác định trước trong chiến dịch Facebook của bạn.

Việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả phụ thuộc phần lớn vào bước định hướng mục tiêu này. Theo kế hoạch và sản phẩm của bạn, bạn nên nhắm mục tiêu các thông tin cụ thể như vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, trình độ học vấn, sở thích, hành vi, …

Đối tượng mục tiêu của bạn càng cụ thể, chi tiết và cụ thể thì chi phí quảng cáo của bạn càng cao và tỷ lệ chuyển đổi càng cao.

Tương ứng với mỗi mục tiêu mà bạn cài đặt, Facebook sẽ xuất ra một tệp kết quả được lọc theo mục tiêu của bạn, để có được đối tượng mục tiêu tiềm năng..

Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Bạn tiếp tục chọn vị trí đặt quảng cáo trên Facebook. Trong phần này sẽ có 2 tùy chọn: vị trí quảng cáo tự động và sửa đổi vị trí quảng cáo.

Nếu bạn chọn “Vị trí đặt quảng cáo tự động”, Facebook sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn ở những vị trí được tối ưu hóa tốt nhất có liên quan đến mục tiêu của bạn và có thể quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên Instagram. Và mạng lưới khán giả.

Bạn cũng có thể nhấp để sửa đổi vị trí quảng cáo và chọn các mục sau để tùy chỉnh vị trí quảng cáo mong muốn. Tại đây, bạn có thể chọn loại thiết bị (tất cả các thiết bị, chỉ thiết bị di động hoặc chỉ PC), nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hoặc Messenger).

Trên nhiều nền tảng khác nhau, quảng cáo có nhiều dạng và Facebook có phần xem trước của từng loại vị trí hiển thị ở bên phải, nên bạn có thể hình dung và hình dung quảng cáo của mình sẽ xuất hiện trên Facebook theo cách này. nào. Bạn bấm vào ô trống ở khung bên phải quảng cáo muốn hiển thị hoặc không thích, có thể bấm vào trạng thái bỏ chọn để quảng cáo không hiển thị ở những phần đó.

Chạy Quảng cáo Facebook cơ bản
Bước 5: Cài đặt ngân sách quảng cáo

Trong nhiệm vụ tiếp theo, bạn sẽ đặt ngân sách phân phối quảng cáo và cài đặt thời gian chạy. Trong phần ngân sách, bạn có thể chọn từ ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách vòng đời.

Nếu bạn chọn ngân sách hàng ngày, Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu mà bạn đặt ra mỗi ngày, nhưng nếu bạn không đặt 100k, Facebook sẽ phân phối 100k, hôm nay facebook có thể chi 120, và ngày mai 80k …

Facebook sẽ tự phân bổ hợp lý để thích ứng với quá trình quảng cáo, với ngân sách trung bình hàng ngày là 100.000. Trong phần “Ngân sách trọn đời”, ngoài việc đặt chi tiêu hàng ngày, bạn cũng cần đặt ngân sách trọn gói cho toàn bộ chiến dịch

Tiếp theo, bạn đặt lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn đặt ngân sách quảng cáo của mình hàng ngày, bạn có hai tùy chọn: chạy nhóm quảng cáo liên tục và đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Nếu bạn đặt ngân sách trọn gói, bạn phải đặt ngày bắt đầu cho chiến dịch.

Sau khi hoàn thành các bước chọn đối tượng, chọn địa điểm và đặt ngân sách quảng cáo Facebook, bạn bấm vào nút Tiếp tục.

Bước 6:  Xem thử bản xem trước giao diện sẽ xuất hiện trên Facebook khi chạy quảng cáo

Tại đây, bạn sẽ chọn fan page mà bạn muốn đăng bài, và chọn bài viết mà bạn muốn chạy quảng cáo, đồng thời xem trước cách hiển thị bản xem trước quảng cáo cho người dùng trên thiết bị di động thông qua nguồn. Điện thoại, trên máy tính … bản xem trước sẽ xuất hiện ở cột bên phải màn hình máy tính

Để chọn trang quảng cáo, hãy nhấp vào menu Trang Facebook, và danh sách các fan page bạn đang quản lý sẽ được hiển thị. Tiếp theo, bạn vào phần tạo nội dung bài viết, hoặc có thể nhập ID bài viết dùng để chạy trên trang đó để chọn bài viết xuất bản.

Nếu bạn muốn tạo quảng cáo mới, vui lòng nhấp vào “Tạo quảng cáo mới”, tại đây bạn có thể tải ảnh hoặc video lên và viết nội dung quảng cáo, cũng như thêm nút CTA vào bài viết …

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, hãy nhấp vào “Xem” để xem tổng quan về chiến dịch hoặc thay đổi điều gì đó. Sau khi bạn hài lòng với tất cả các bước trên, nhấp vào nút “Xác nhận” để xuất bản.

Làm thế nào để trả tiền cho quảng cáo Facebook? Đối với người dùng chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook, một bảng mở rộng cho tài khoản quảng cáo Facebook sẽ được hiển thị. Vui lòng điền đầy đủ và chính xác thông tin thanh toán của bạn, sau đó nhấp vào Tiếp tục để hoàn tất.

Việc còn lại của bạn chỉ là chờ Facebook xác nhận. Quá trình sẽ hoàn tất trong vòng 24 giờ, sau khi Facebook xác nhận thành công, các quảng cáo sẽ được phân phối theo mặc định.

Trong quá trình quảng cáo trên Facebook, nếu bạn nghĩ chiến dịch quá đắt hoặc chỉ số không hợp lệ, bạn có thể đóng lại và đợi Facebook reset sang ngày mới, nếu trại vẫn không ổn thì hãy đóng và xóa trại.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận