B_C1_02 – 4 bước kinh doanh từ tay trắng

4 bước kinh doanh từ tay trắng

4 bước kinh doanh từ tay trắng

Khi khởi nghiệp, hầu như ai cũng có một bộ “huyền thoại” để khoe khoang. Nhưng những người thực sự hành động dựa vào ngón tay của họ. Nguyên nhân là do những người ngại khởi nghiệp bao giờ cũng nhiều hơn những người dám chịu áp lực khi khởi nghiệp.

Thực tế, ý tưởng về một công ty khởi nghiệp không quá khủng khiếp. Chỉ cần chia nhỏ nó và làm theo 4 bước khởi động bên dưới. Con đường sự nghiệp của bạn sẽ ổn định hơn.

1. Có một kế hoạch rõ ràng


Nên nhớ, làm giàu trắng tay đồng nghĩa với việc bạn không có nhiều vốn để phung phí nên mọi việc bạn làm phải đúng như mong muốn, không được một xu. Bạn nên lập kế hoạch rõ ràng ngay từ đầu.


Một kế hoạch hoàn hảo đầu tiên phải đầy đủ, có mục tiêu cụ thể, có các điều kiện cần thiết và hành vi cụ thể. Bạn không thể mơ hồ về con đường của mình mà muốn làm giàu. Bạn cần tìm ra những khó khăn sẽ gặp phải, những thách thức đang chờ bạn để có những bước giải quyết hoặc tránh né.

2. Làm những điều mình thích

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, tất cả những gì bạn có là ý chí, lý tưởng và đam mê, vì vậy, để khởi nghiệp thành công, hãy luôn giữ cho mình nhiệt huyết. Khi công việc mang lại cho bạn niềm vui và nhiệt huyết, bạn sẽ hướng đến sự chính trực để thỏa mãn niềm yêu thích và nâng cao hiệu quả công việc. Làm việc với niềm đam mê, bạn sẽ luôn có động lực để tiến về phía trước, dù chọn con đường khó khăn, thử thách nào bạn cũng hoàn toàn có thể vượt qua.

3. Hình thành kỹ năng quản lý chính mình

4 bước kinh doanh từ tay trắng

Kỹ năng quản lý bản thân là khó nhất nhưng cũng vô cùng quan trọng khi khởi nghiệp. Đừng để bản thân phải suy nghĩ nhiều, điều đơn giản là hãy quản lý bản thân. Cụ thể hơn, bạn cần có mục tiêu chi tiết, hướng dẫn công việc phải làm hàng ngày, thậm chí hàng giờ và thực hiện chúng một cách cẩn thận. Đây là kinh nghiệm khởi nghiệp rất hữu ích giúp bạn có thể quản lý thời gian hiệu quả, phân bổ suy nghĩ và khả năng thích ứng hợp lý nhất, khởi nghiệp thành công sẽ không lãng phí sức lực hay làm những việc không cần thiết.

Trong những bước khởi nghiệp đầy khó khăn, nguồn nhân lực duy nhất bạn có chính là bản thân, vì vậy hãy học cách tự tổ chức. Cho đến nay, xin đừng suy nghĩ về bất cứ điều gì. Đây là phương pháp hữu hiệu giúp bạn có thể phân bổ hợp lý thời gian, sức lực và trí lực cho từng công việc mà không lãng phí hay làm những việc không cần thiết.

Quản lý bản thân là học cách sử dụng vốn hợp lý nhất có thể. Không có chất thải.

Nếu bạn có thể quản lý bản thân, thì trong tương lai, bạn sẽ biết cách quản lý nhân viên và điều phối lực lượng lao động và sự sáng tạo của họ để phát triển đội ngũ. Một cuộc sống có tổ chức luôn có thể giúp bạn đơn giản hóa công việc của mình.

4. Lỗ ở mức độ cho phép

Các doanh nhân thực thụ thường đưa ra các quyết định kinh doanh rủi ro lớn – kiếm được nhiều tiền hoặc thua lỗ. Tuy nhiên, hầu hết những doanh nhân khởi nghiệp thành công đều có những phương pháp và kỹ năng tính toán chắc chắn nhất có thể giảm thiểu rủi ro. Họ có thể tìm kiếm khoản lỗ của riêng mình ở mỗi giai đoạn, thay vì tìm kiếm các giao dịch “một và cho tất cả”.

Học theo người giàu

Người giàu nghĩ rằng họ ép tiền làm việc cho họ, trong khi những người khác nghĩ rằng họ làm việc vì tiền. Vì người giàu biết rằng tiền không quan trọng như bạn nghĩ, nên thời gian là lúc quý giá nhất để khởi nghiệp. Các start-up cần hiểu rằng sử dụng thời gian hiệu quả hay không sử dụng thời gian sẽ quyết định sự thành bại của startup. Người giàu luôn thông minh, làm việc chăm chỉ và đam mê để có được vị trí như ngày hôm nay.

“Chỉ cần bạn trở thành một trong những ngành tốt nhất, bạn có thể làm giàu trong bất kỳ ngành nào.

Bạn có thể làm giàu bằng cách giặt quần áo, mở cửa hàng mỹ phẩm, bán hàng trực tuyến, mở cửa hàng thực phẩm … Bạn cũng có thể trở nên rất giàu có, trở thành doanh nhân, chuyên gia marketing, nhà văn, bác sĩ, giáo viên … Vâng, khi Khi bạn trở thành một trong những người giỏi nhất, tất cả những điều này đều có thể giúp bạn trở nên giàu có.

Nhưng làm thế nào để trở thành một trong những người giỏi nhất? Nói cách khác, hãy cố gắng hết sức!

Đừng thấy người ta giàu lên nhờ kinh doanh bất động sản, bạn cũng sẽ nhảy vào kinh doanh bất động sản. Không thấy ai dạy mình, mình cũng dạy cặp sách. Họ mở cửa hàng mỹ phẩm, nơi mình cũng tham gia cuộc thi …

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận