F_C1_02 – Cách dùng Facebook Cá nhân để KINH DOANH hiệu quả

Cách dùng Facebook Cá nhân để KINH DOANH hiệu quả

Cách dùng Facebook Cá nhân để KINH DOANH hiệu quả

Từ trước đến nay hình thức bán hàng kinh doanh online trên Facebook đã không còn xa lạ với các bạn, đặc biệt là những người không còn sử dụng Internet, hiện nay hầu hết mọi người đều là freelancer hoặc các công ty. Cả công ty nhà nước đều kinh doanh online trên Facebook, có người bán trên Fanpage, có người bán trên nick tài khoản cá nhân. Nhưng điều này là không đủ. .

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu hình thức bán hàng trên trang cá nhân Facebook là gì?

1. Lý do nên bán hàng trên tài khoản cá nhân?

Cách dùng Facebook Cá nhân để KINH DOANH hiệu quả

Trước hết, đối với những người mới bắt đầu kinh doanh online thì việc sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bán hàng là phương án tối ưu, tiện lợi và dễ dàng nhất. Vì nó có những ưu điểm và lợi ích sau:

  • Khả năng hiển thị của Facebook cá nhân sẽ cao hơn so với Fanpage qua facebook cá nhân, tỷ lệ bài viết hiển thị đến khách hàng sẽ cao hơn 3-4 lần so với bài viết trên Fanpage, vì chỉ cần bạn đăng bài là tất cả bạn bè trên Facebook đều có thể xem thông tin của bạn, Không bị giới hạn bởi các fan page (ở đây mình muốn nói đến khả năng tiếp cận tự nhiên, ngoài ra chúng ta cũng có thể tăng sức hấp dẫn của Reach bằng nhiều cách khác nhau. Mình sẽ nói sau).
  • Facebook cá nhân sẽ được tin tưởng hơn Fanpage. -Điều này thì mọi người cũng dễ hiểu thôi, vì với tài khoản cá nhân của bạn thì hầu hết những người bạn biết như bạn bè, gia đình, thầy cô, anh chị em, người thân, … mỗi bài viết của bạn sẽ tương tác với nhau , Từ đó tăng độ tin tưởng của người xem lần đầu hơn so với Fanpage.
  • Một lợi ích khác là bạn không phải trả tiền cho quảng cáo – vì Facebook hoàn toàn không cho phép quảng cáo trên tài khoản cá nhân

2. Cách để bán hàng một cách hiệu quả trên facebook cá nhân?

Cách dùng Facebook Cá nhân để KINH DOANH hiệu quả

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook cá nhân

Để thiết lập và đăng ký tài khoản Facebook, bạn chỉ cần vào facebook.com và điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu là đã thiết lập được tài khoản cá nhân.

Sau khi tạo xong tài khoản, việc cần làm tiếp theo là cập nhật hồ sơ đầy đủ và điền đầy đủ thông tin cá nhân để tạo dựng niềm tin nơi khách hàng.

Bước 2: Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Trong bước thứ hai, bạn có thể liên hệ với khách hàng tiềm năng bằng nhiều cách khác nhau.

Trong bài viết này, tôi muốn giới thiệu với bạn 3 phương pháp, trong bước này, bạn có thể chọn các phương pháp khác nhau để giành được nhiều khách hàng hơn:

a. Nhóm:

Chỉ cần tham gia các nhóm mà bạn cho rằng khách hàng của mình thường xuyên và kết bạn với những người trong các nhóm tiềm năng này..

b. Fanpage:

Trên trang, phương pháp cũng giống như nhóm. Sự khác biệt duy nhất là bạn không bao giờ biết ai thích trang web này. (Bạn có thể sử dụng ứng dụng Facebook để quét UID của các trang bạn thích.)

Và làm thế nào để thu hút những đối tượng này, bạn chỉ cần chọn bài đăng mà bạn thấy tương tác nhiều nhất, sau đó kết bạn với tất cả những người tương tác này.

c. Người nổi tiếng

Với cách tìm kiếm khách hàng trên trang cá nhân và fan page, cách thức thực hiện cũng giống như 2 phương pháp trên.

Nhưng bạn cần chú ý chọn đúng địa chỉ gọt mặt để có thể chọn đúng tệp khách hàng mà mình cần.

Ví dụ: nếu bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm, hãy chọn người đánh giá mỹ phẩm nổi tiếng, video blogger, chứ không phải Jack!

Một điều cần lưu ý là hiện nay Facebook rất coi trọng những tài khoản có thông tin không có thật (nick ảo) nên khi quyết định chọn nick người nổi tiếng để kinh doanh, bạn nên đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình.

Bước 3: Hãy để khách hàng tiềm năng trở thành bạn bè của mình

Bạn đã bao giờ kết bạn với người mà bạn không biết trên Facebook chưa? Nếu vậy, đối tượng mục tiêu của bạn cũng vậy. Do đó, để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành bạn bè của mình, bạn cần dành thời gian thiết lập tài khoản. Bạn có thể áp dụng phần mềm tự động để kết bạn 1.000 người và tạo một kế hoạch dịch vụ khách hàng chất lượng cao, sau đó đảm bảo rằng các giao dịch trực tuyến của bạn trên Facebook sẽ trở nên rất dễ dàng. Hơn

Bước 4: Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nhất

Lúc này, việc của bạn chỉ là đăng những nội dung viết sẵn, đó là cách giúp bạn thu hút và kéo bạn bè tương tác với bài viết. Với số lượng tài khoản lớn, bạn có thể sử dụng phần mềm có sẵn để các tài khoản này tự động lên tường và đăng nhập nhiều tài khoản mà không cần Facebook kiểm tra.

Nhưng trong mọi trường hợp, dù bạn đăng thủ công hay sử dụng phần mềm trợ giúp, nội dung của bạn phải hấp dẫn, bắt kịp xu hướng, kích thích sự tò mò của người xem và tham gia vào nội dung của bạn. .

Tốt nhất bạn nên chia sẻ một cách tự nhiên về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Hãy nhớ rằng, quảng cáo quá tràn lan sẽ tràn ngập Facebook và khiến mọi người cảm thấy khó chịu, lâu dần, họ sẽ không còn quan tâm đến những gì bạn đăng nữa.

Tùy từng đối tượng khách hàng mà bạn có những cách tăng tài khoản khác nhau.

Nếu bạn kinh doanh đồ ăn nhanh, hãy chia sẻ kỹ những clip hướng dẫn cách chế biến món ăn hoặc những công thức độc đáo. Điều này sẽ giúp khán giả của bạn tương tác dễ dàng hơn.

Share bài viết lên các hội nhóm mà bạn tham gia

Để gây ấn tượng với các thành viên trong nhóm, có thể họ sẽ chủ động kết bạn với bạn

Phương pháp này chỉ phù hợp với những người làm việc rất chăm chỉ, có khát vọng lớn và hy vọng công ty hoặc doanh nghiệp của họ phát triển. Giờ đây, mọi người không phải lo lắng về nội dung mà bạn sẽ không thu hút. Ban đầu có thể không hay lắm, nhưng bạn càng viết nhiều thì đối thủ càng có nhiều thói quen và bạn sẽ có nhiều kỹ năng viết hơn. Giờ đây mọi người sẽ tin tưởng vào cổ phiếu của bạn, tin rằng bạn là một chuyên gia và sẵn sàng đầu tư để sử dụng sản phẩm mà bạn kinh doanh.

Lên nội dung content

Viết 2-3 bài một ngày, hoặc 3 lần trong 2 ngày. Nội dung chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, chia sẻ kiến ​​thức… Không đăng tải nội dung bán hàng thuần túy mà ngầm và gián tiếp lồng ghép sản phẩm của bạn vào các bài viết chia sẻ. . Mỗi bài viết bạn chia sẻ cần chứng minh được cá tính và trình độ kiến ​​thức liên quan trực tiếp đến dự án. Không sao chép nội dung của người khác. Hãy ưu tiên những nội dung liên quan đến clip, vì nó sẽ gây chú ý nhiều hơn trên facebook virus. Xuất bản nội dung hiện đang phổ biến

Những sai lầm dễ mắc khi kinh doanh trên Facebook cá nhân

 Bạn chọn sai sản phẩm bán trên Facebook cá nhân

Khi lập kế hoạch kinh doanh trực tuyến, bạn cần phải xem xét cẩn thận mặt hàng bạn muốn kinh doanh và khách hàng tiềm năng, và có hai loại cơ bản:

Loại hình 1: Bán nhiều sản phẩm / hàng hóa cho một người, mọi người chắc chắn sẽ mua nhiều lần trên nickname cá nhân của bạn.

Loại hình 2: Bán một sản phẩm / mặt hàng cho nhiều người, ít nhất mỗi người một lần.

Lạm dụng nhiều công cụ tool vào bán hàng trên Facebook

Ngày nay, các công cụ quảng cáo như kết bạn “tự động”, bán hàng “tự động” qua Facebook, đặt nickname “tự động” và các công cụ quảng cáo khác đang được sử dụng rộng rãi, giúp chúng tôi thu hút khách hàng tiềm năng và kinh doanh hiệu quả hơn. Nhưng thực tế không dễ dàng chút nào!

Nhiều người muốn tìm cách xử lý nick cá nhân hiệu quả nên đã bỏ ra số tiền lớn để mua những công cụ có thể chạy hàng trăm nick cùng lúc, với hy vọng mỗi nickname ảo sẽ có đủ 5.000 người bạn, và chỉ Với 10 biệt hiệu Facebook ảo, bạn có thể có hồ sơ khách hàng lên đến 500.000 cá nhân.

Thể loại nội dung đăng nhàm chán

Trước đây, hình ảnh là loại nội dung phổ biến nhất, chiếm vị trí “đầu tàu” trên trang news feed trong số tất cả các loại nội dung, nhưng hiện nay, “thời thế” đã thay đổi do thuật toán của Facebook thay đổi, tỷ lệ xuất hiện của hình ảnh Đang rơi.

Ngoài ra, xét về độ phủ tự nhiên, video ngắn này hiện là loại bài tốt nhất. Ngoài ra, các bài đăng có chứa liên kết đến bản xem trước của hình ảnh lớn 484 × 252 cũng sẽ rất phổ biến.

Vì vậy, khi kinh doanh trên trang cá nhân của mình, bạn không nên chỉ đăng tải 1-2 loại nội dung mà nên vận dụng linh hoạt các hình thức văn bản, chèn các liên kết web chia sẻ, bình luận, hình ảnh, video để tạo1. Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc danh sách … Khi bạn đăng một bài đăng, bạn có thể đánh giá hiệu quả tiếp cận của từng loại bài đăng và xem những bài đăng nào mà nhân viên của bạn tương tác với nhiều nhất …

Cách dùng Facebook Cá nhân để KINH DOANH hiệu quả

Cách dùng Facebook Cá nhân để KINH DOANH hiệu quả

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận