B_F_01 – Tâm lý học trong báo giá sản phẩm

Tâm lý học trong báo giá sản phẩm

Tâm lý học trong báo giá sản phẩm

Hình thức định giá sản phẩm kinh doanh hợp lý, linh hoạt sẽ giúp nhà kinh doanh nâng cao lợi thế của chính mình trong quá trình cạnh tranh- thu hút- quảng bá thương hiệu.

1. Đưa ra mức giá cho hai sản phẩm cùng loại

Nếu doanh nghiệp của bạn tung ra quá nhiều sản phẩm giống hệt nhau trên thị trường, bạn có thể nghĩ rằng cung cấp cùng mức giá cho những sản phẩm này sẽ là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, theo nhiều khảo sát, nếu hai sản phẩm có cùng chủng loại, thông thường người tiêu dùng sẽ mua nhiều sản phẩm hơn với mức giá khác nhau.

Về mặt kỹ thuật, nếu các sản phẩm của cùng một hãng có cùng mức giá, khách hàng sẽ có xu hướng cân nhắc kỹ lưỡng nên chọn sản phẩm nào hơn là chọn mua ngay.

2. Giá neo

Cách thành công nhất để bán một chiếc đồng hồ có giá 500.000 đồng là đặt nó cạnh một chiếc đồng hồ khác có giá 1.000.000 đồng. Sản phẩm không bao giờ thực sự rẻ hay đắt, nó chỉ là tương đối. Mọi người đều nghĩ rằng họ thích so sánh trước khi quyết định mua mà không nhận ra rằng họ bị chi phối bởi “giá neo”.

3. Tâm lý giá

Tâm lý học trong báo giá sản phẩm

Để sản phẩm cuối giá có số 9 là phương thức đấu thầu được áp dụng từ lâu, mang lại hiệu quả thực sự cao. Cuộc khảo sát cho thấy các sản phẩm tương tự kết thúc bằng 9 hoạt động tốt hơn các sản phẩm tương tự ở mức giá thấp hơn.

Ngoài ra, một khảo sát cho thấy, áo sơ mi giá 79.000 đồng bán chạy hơn các sản phẩm cùng loại khác nhưng đồng giá 75.000 đồng.

Cụ thể: Giá một hộp bánh mứt là 129.000đ luôn là lựa chọn tốt hơn 130.000đ. Hoặc sử dụng kết hợp để chụp ảnh kỷ yếu Tụ tập 2 triệu 9 luôn hấp dẫn hơn gói 3 triệu. Mặc dù sự khác biệt giữa các con số là nhỏ nhưng dưới tác động của tiềm thức của não bộ, khách hàng thích chọn cách định giá bằng số lẻ, thậm chí nếu sự khác biệt nhỏ thì các số vẫn ở bên trái và giá nhỏ hơn. .

Mặc dù đây là một thủ thuật nhỏ nhằm gây ấn tượng với khách hàng để định giá sản phẩm nhưng thực tế đã chứng minh tác dụng có lợi của nó đã được mọi người hiểu hết.

4. Hạn chế so sánh giá cả

Nếu bạn không có lý do chính đáng để so sánh giá có thể dẫn đến kết quả không như mong muốn. Yêu cầu khách hàng so sánh giá sản phẩm của bạn với giá của đối thủ cạnh tranh có thể khiến họ mất lòng tin vào sản phẩm của bạn, hoặc thậm chí gây phản tác dụng. Khách hàng thậm chí nghĩ rằng họ đã bị lừa theo một cách nào đó.

5. Mua 1 Tặng 1

Thay vì mua hàng trị giá 200.000đ, tốt hơn hết bạn nên sử dụng hình thức khuyến mãi 399.000đ “Mua Một Tặng Một”, hiệu quả sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

6. Giảm giá theo %

Đối với cùng một sản phẩm trị giá 2.000.000 đồng, nếu làm quảng cáo giảm giá 20% sẽ rẻ hơn so với giảm giá 400.000 đồng, mặc dù cả hai phương pháp đều giống nhau

7. Sức mạnh của vị trí bán sản phẩm

Tâm lý học trong báo giá sản phẩm

Địa điểm mua hàng của khách hàng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến số tiền mà khách hàng sẵn sàng rút. Ví dụ đơn giản như thế này, nếu bạn đến quán bar để mua một chai rượu, bạn sẽ sẵn sàng đồng ý mà không cần phải cân nhắc về việc trả phí bảo hiểm cho chính chai rượu đã mua. Cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị. Khách hàng sẽ xem xét vị trí và môi trường xung quanh để đánh giá sản phẩm của bạn và xác định xem mức giá bạn đưa ra có xứng đáng hay không. Do đó, để có kết quả tốt, hãy tạo bối cảnh chính xác để tăng thêm giá trị cho sản phẩm của bạn.

Bất kỳ giá nào của sản phẩm hoặc dịch vụ do nhà phân phối quyết định. Đặc biệt, những phản hồi và ý kiến ​​của khách hàng luôn đáng được trân trọng và xem xét. Hãy hiểu tâm lý của khách hàng, đây sẽ là bí quyết thành công để người buôn bán định giá sản phẩm, dịch vụ của mình khi bắt đầu tung ra thị trường.

Tìm hiểu tâm lý khách hàng quả thực là một khâu vô cùng quan trọng, bằng cách định vị cái neo với giá cả, đại lý sẽ định hướng được cho khách hàng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh và hi vọng họ sẽ chọn mua. Đây là một công cụ mạnh mẽ được sở hữu và mua lại bởi các chuyên gia kinh doanh và là một cách tuyệt vời để thúc đẩy bán hàng và cải thiện chiến lược giá cả.

8. Đặt giá theo ngày – Chiến lược định giá sản phẩm “mức thấp”

Nhưng có thực sự thấp?

Cũng giống như đặt giá cho từng gói nhỏ, bạn cũng có thể chọn đặt giá theo số ngày bán, tuy tổng sản phẩm vẫn như nhau nhưng khách hàng vẫn nghĩ giá sản phẩm là “rẻ”.

Chẳng hạn về chiến lược định giá theo ngày:

  • Giúp mọc tóc nhanh với giá chỉ 1k mỗi ngày.
  • Với làn da trắng sứ như Ngọc Trinh thì tô phở chỉ 25K (sau này có bao nhiêu tô phở sẽ cho người dùng xem. Quan trọng nhất là điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy sản phẩm này khá rẻ. Khá ổn.)
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận