Quảng cáo google ADWORD & SEO  được sử dụng google cho các dự án kinh doanh của bạn thế nào

81% người sử dụng internet truy cập vào các webiste thông qua các công cụ tìm kiếm. Theo một thống kê khác, Công cụ tìm kiếm Google Search đang chiếm đến 89% thị phần, bỏ rất xa các đối thủ khác như Bing, Yahoo, Ask,… 2 con số trên cho thấy rằng, Google đang đóng một vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải các thông tin đến với người sử dụng internet.

Hiện nay, Google Ad ( Quảng cáo Google Adword & SEO ) đang là công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất, có 2 dạng quảng cáo Google chính


1.    Google Adword : Bạn chi trả một khoản phí trực tiếp cho Google để từ khóa bao gồm sản phẩm kinh doanh của bạn được hiển thị trên trang đầu tìm kiếm

Ưu điểm: Ngay lập tức từ khóa xuất hiện trên trang đầu

Nhược điểm: từ khóa phải phân tích kỹ và chính xác, chi phí rất cao


Google SEO: Bạn thuê một đơn vị hoặc tự làm để Google nhận diện từ khóa bao gồm sản phẩm kinh doanh của bạn

Ưu điểm: Các từ khóa liên quan và gần chính xác vẫn xuất hiện

Nhược điểm: Càn thời gian và đơn vị chuyên nghiệp để thực hiện

Tuy nhiên dù lựa chọn phương thức nào thì Quảng cáo Google Adword & SEO có những ưu điểm sau:

 1. Tiếp cận ngay khách hàng tiềm năng

Không xuất hiện tràn lan và vô ích như những công cụ quảng cáo như panô, tờ rơi, banner quảng cáo,… Quảng cáo Google Adword & SEO cho phép thông tin & hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện đúng đối tượng đang tìm kiếm thông tin lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Cách tiếp cận thông minh này của Google Adwords giúp bạn nhìn thấy được quy mô của thị trường trên internet, hiểu rõ hơn về tâm lý hành vi của khách hàng tiềm năng, qua đó có những cải tiến phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

 2. Nhanh chóng và chính xác

Với Google Adwords, thông thường bạn chỉ mất chưa đến 1 tiếng để cài đặt hoàn chỉnh một chiến dịch quảng cáo và 5 phút để quảng cáo được chấp nhận và xuất hiện trong Google. Theo thống kê củaTrung tâm đào tạo DGM Việt Nam, 95% học viên của trung tâm đã kết nối thành công với Google ngay trong buổi học đầu tiên và tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng. Thậm chí, có người đã tìm được khách hàng ngay trong lớp! Với những công cụ quảng cáo khác, bạn phải mất đến vài ngày để chuẩn bị nội dung và được chấp nhận.

Hơn nữa, công cụ quản lý chiến dịch của Google rất mạnh mẽ và tiện lợi, giúp bạn tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mong muốn: ngôn ngữ, khu vực địa lý, thời gian quảng cáo, thiết bị sử dụng, ngân sách chiến dịch,

 3. Đo lường ngay hiệu quả hoạt động

Google Adwords cho phép bạn theo dõi tất cả các hoạt động liên quan đến quảng cáo của bạn: số lần xuất hiện, số lần click chuột, chỉ số CTR, bounce rate,… để bạn biết chính xác những gì đang diễn ra và làm sao để cải tiến hoạt động quảng cáo cho doanh nghiệp.

Với các công cụ quảng cáo khác, bạn thường phải mất 1-2 tuần hoặc cả tháng để có thể thống kê kết quả hoạt động quảng cáo (một thời gian đủ để làm cho bạn lỗ một số tiền đáng kể). Ngược lại, Google Adwords cho phép bạn kiểm soát theo thời gian thực để có những thay đổi cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.

 4. Kiểm soát mọi hoạt động

Quảng cáo Google Adword & SEO không quá khó để sử dụng. Nếu bạn đang là chủ một doanh nghiệp nhỏ hoặc kinh doanh tự do, tốt nhất bạn nên tham gia một khóa học Google Adwords, Google SEO để tự mình kiểm soát mọi hoạt động quảng cáo hoặc thuê một đơn vị thực hiện điều này sẽ rút bớt thời gian tự học, tránh sai sót và hiệu quả tối đa vì chuyên nghiệp hóa.

5. Bước thử nghiệm chính xác cho SEO

Ngoài các kết quả trực tiếp mà Google Adwords mang lại cho doanh nghiệp, công cụ quảng cáo này còn hỗ trợ rất tốt cho một nhánh khác của SEM (Search Engine Marketing) là SEO (Search Engine Optimization). Bởi vì ưu điểm nhanh, chính xác, dễ đo lường, bạn có thể dễ dàng xác định mục tiêu và thị trường để SEO. Nếu có khả năng kết hợp cả Google Adwords và SEO, chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ có một lợi thế vô cùng lớn so với các đối thủ trên internet.

Quảng cáo Google Adword & SEO có những lợi thế như vậy, thương hiệu, dịch vụ của bạn đã xuất hiện trên trang đầu Google chưa ? 

TÌM HIỂU THÊM 


D1: Cách mạng 4.0 – Cơ hội và thách thức 

D2: Kinh doanh Online – Xu thế tất yếu của thời đại 

D3: Kinh doanh gi ? – Cách kinh doanh Ít vốn, Rủi ro thấp, lợi nhuận cao 

D4: Học kinh doanh – Những chú ý khi bắt đầu kinh doanh 

D5: Khai thác kinh doanh qua Google 

D6: Khai thác kinh doan qua Facebook 

D7: Chăm sóc khách hàng qua email marketing 

Giải Pháp ABU sẽ giúp bạn bắt đầu việc kinh doanh với chi phí thấp và hiệu quả tốt nhất bằng việc xây dựng hồ sơ năng lực Online kết hợp với GOOGLE và FACEBOOK - Bạn có muốn tìm hiểu 

THIẾT KẾ HỒ SƠ NĂNG LỰC PROFILE ONLINE